Top bản đồ địa chỉ bán kha tử tại TPHCM

Top bản đồ địa chỉ bán kha tử tại TPHCM

Kha tử có tên khoa học là Terminalia chebula Retz thuộc họ Bàng (Combretaceae). Còn có tên gọi khác là quả chiêu liêu. Kha tử mọc nhiều ở miền nam nước ta, cây thích hợp với khí hậu nhiệt đới, là loại cây dễ trồng, dễ tìm thấy, một số nơi còn trồng cây trong nhà để làm cây cảnh. Thành phần chính trong kha tử trong quả là Tanin, còn một số chất khác như chebutin, terchebin, các axit galic, egalic, luteolic, chebulinic. Cách chế biến Kha tử kha tử có vị chua chát, thường thu hoạch vào tầm tháng 9-10 của năm, sau khi thu hoạch quả về, phơi khô,bỏ hạt, khi dùng thì sao qua.

Hình ảnh: quả kha tử

Công dụng của kha tử


Hỗ trợ trị ho hiệu quả, nhất là ở trẻ em như: Ho gió, ho khan, ho có đờm, ho do cảm, ho do dị ứng, ho do viêm phổi, ho gà, ho lao…
Điều trị ngộ độc thức ăn do vi khuẩn.
Cải thiện hệ tiêu hóa ở trẻ.
Kháng khuẩn, sát trùng, tiêu viêm đường ruột.
Hỗ trợ tim hoạt động khỏe mạnh.
Tác dụng của Kha tử Tác dụng kháng sinh và hỗ trợ trị nhiễm khuẫn .Trong kha tử còn chứa các chất giúp chống lại việc co thắt cơ trơn, trợ tim , của chất chebutin, terchenbin.
Quả kha tử còn là một vị thuốc chuyên dùng chữa đi phân lỏng lâu ngày, chữa lỵ kinh niên, di tinh, ra mồ hôi trộm, xích bách đới. vỏ cây còn có tác dụng lợi tiểu và cường tim.
Hình ảnh: kha tử đóng gói

Cách sử dụng kha tử

Để uống Kha tử đúng cách mang lại hiệu quả thì có thể dùng kha tử rửa sạch qua nước cho hết bụi bẩn. Đem nấu với nước sôi rồi pha nhưng pha trà uống trong ngày, có thể kết hợp chung với các thảo dược khác, vừa điều trị bệnh và nâng cao thể trạng sức khỏe, Là thần dược trị ho hiệu quả.

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết sơ lược vể kha tử. Để biết thêm thông tin bạn có thể liên hệ SĐT 0902.984.792 để dược tư vấn tận tình hoặc địa chỉ trên bản đồ

Nhận xét